วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตจัดงาน “ถนนสายวัฒนธรรมกะทู้” อนุรักษ์วิถีชีวิตและส่งเสริมท่องเที่ยว

ภูเก็ตจัดงาน “ถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้” ครั้งที่ 3 15-17 กรกฎาคม 54 นี้ อนุรักษ์วิถีชีวิตและวัฒนธรรมดั้งเดิมของกะทู้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายวีระวัฒน์ จันทร์เพ็ญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ และนายโชคชัย ชีวเจริญกุล ประธานชุมชนบ้านกะทู้ 3 ร่วมแถลงข่าวการจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2554 ณ บริเวณตลาดศาลเจ้ากะทู้ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

การจัดกิจกรรมงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ในครั้งนี้ เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกะทู้ เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีภารกิจดำเนินการในด้านส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ประเพณีและวัฒนธรรมให้คงอยู่และแพร่หลาย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองกะทู้ให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและทั่วโลก เพื่อการดำรงอยู่และการสืบต่อของวัฒนธรรมเมืองกะทู้ รวมทั้งเมืองภูเก็ตต่อเนื่องและยั่งยืน

เทศบาลเมืองกะทู้จึงได้กำหนดจัดโครงการจัดงานถนนสายวัฒนธรรมเมืองกะทู้ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2554 มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นเมืองกะทู้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกต่อเยาวชน ประชาชน ในการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่น เพื่อการเผยแพร่วัฒนธรรม ประเพณี ของเมืองกะทู้สู่ภายนอกอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองกะทู้และจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและทั่วโลก

กิจกรรมภายในงานแบ่งเป็นกิจกรรมบนเวทีกลาง มีการแสดงงิ้วเปิดหน้า สิงโตปักกิ่ง กายกรรมฉีหลิง สิงโตวูฟู การแสดงชุดศิลปวัฒนธรรมล้ำเลอค่า โชว์ชุดพื้นเมืองท้องถิ่น การแข่งขันพูดภาษาถิ่นภูเก็ต และกิจกรรมการแสดงของโรงเรียนต่างๆ มากมาย สลับสับเปลี่ยนตลอดทั้งคืน

ขณะที่กิจกรรมบนท้องถิ่นตลอดงาน เช่น การแสดงบนเวทีย่อย 5 เวที ชมขบวนรถโบราณ สาธิตการจัดโต๊ะไหว้ชิมอาหารพื้นเมือง แสดงสินค้า OTOP ชมศิลปะและกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน การแสดงของเด็กๆ จำลองร้านขายยา และชมเหมืองแร่จำลอง นิทรรศการต่างๆ เช่น บ้านเมืองแร่ ไปรษณีย์ย้อนยุค ศิลปกรรมร่วมสมัย ภาพยนตร์โบราณ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป