วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประธานอนุกรรมาธิการคมนาคม สั่งสนามบินภูเก็ตเร่งแก้ไข

ประธานคณะอนุกรรมาธิการคมนาคม ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาการให้บริการสนามบินภูเก็ต สั่งเร่งดำเนินการแก้ไข 1 พฤศจิกายนนี้ หวังรองรับนักท่องเที่ยวหน้าไฮซีซั่น


นายมานพน้อย วานิช ประธานคณะอนุกรรมาธิการคมนาคม พร้อมด้วย นางธันย์รัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหา พัฒนาศักยภาพการให้บริการของสนามบินภูเก็ต เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น

ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยววุฒิสภา ระบุว่า ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยว ในเรื่องความไม่สะดวก ล่าช้าด้านการรองรับผู้โดยสาร โดยเฉพาะกระบวนการตรวจลงตราคนเข้าเมือง ซึ่งมีจำนวนเคาเตอร์น้อยไม่สอดคล้องกับจำนวนผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นนี้ คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสนามบินภูเก็ตเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ประธานคณะอนุกรรมาธิการคมนาคม ได้ขีดเส้นกำหนดระยะเวลาให้ท่าอากาศยานภูเก็ต ดำเนินการขยายเคาน์เตอร์ พร้อมทั้งให้เพิ่มจำนวนเครื่อง X-RAY ภายในสนามบิน โดยกระบวนการทั้งหมดต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น.

ด้ายนายประเทือง ศรขำ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต รับปากว่า จะดำเนินการขยายเคาน์เตอร์ด่านตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มอีก 4 เคาเตอร์ ในฝั่งขาเข้า ซึ่งมีอยู่เดิม 11 เคาน์เตอร์ ส่วนฝั่งขาออกเพิ่มอีก 4 เคาเตอร์ จากเดิม 6 เคาเตอร์ และเพิ่มช่องทางอีก 4 ช่องทาง ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าบนชั้นที่ 2 รวมทั้งเตรียมเพิ่มเครื่อง X-RAY ซึ่งจะย้ายมาติดตั้งจากสนามบินดอนเมือง และสุวรรณภูมิ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่า หน้าไฮซีซั่นนี้จะไม่ติดขัดในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวภายในสนามบินภูเก็ตอย่างแน่นอน.

----------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

ความคิดเห็นทั่วไป