วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

โรงแรม ภูเก็ต มี 4ดาวเพียบ

โครงการชายหาดติดดาวของจังหวัดภูเก็ตมีระดับ 4 ดาวเพียบยังไม่ถึงขั้น 5 ดาว


นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่กรมควบคุมมลพิษจัดโครงการประเมินคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยวหรือชายหาดติดตาม เพื่อเป็นการรักษาและพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดท่องเที่ยว การส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมโครงการดูแลรักษาและพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อมชายหาดในพื้นที่ ตลอดจนรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวและภาคส่วนต่าง ๆ ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดให้ดียิ่งขึ้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยอีกว่า ผลการพิจารณาของคณะกรรมการประเมินคุณภาพชายหาดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานฯ และมีการส่งชายหาดเข้าร่วมในโครงการชายหาดติดตาวปี 2552 ของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 14 แห่ง ผลปรากฏว่ามีชายหาดระดับ 4 ดาวจำนวน 9 แห่ง ได้แก่ หาดเกาะเฮ, หาดป่าตอง, หาดบ้านเกาะนาคา, หาดพลับพลาเกาะราชา, หาดกะรน, หาดกะตะ, หาดกะตะน้อย, หาดแหลมสิงห์ และหาดลายัน สำหรับชายหาดระดับ 3 ดาวจำนวน 5 แห่งคือ หาดราไวย์, หาดในหาน, หาดบ้านอ่าวปอ, หาดไม้ขาวและหาดบ้านป่าคลอก ส่วนชายหาดระดับ 5 ดาวยังไม่มี

หลังจากนี้คณะกรรมการโครงการชายหาดติดดาวระดับส่วนกลางจะเข้ามาติดตามประเมินผลเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและประกาศในระดับชาติต่อไป

------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป