วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

กรมอุทยานแห่งชาติฯประกาศปิดเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. - 31 ต.ค. 56‏


    เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 56 นายศุรายุทธ ปาโส ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กล่าวว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีประกาศปิดฤดูกาลท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ ของจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 56 จนถึง 31 ตุลาคม 56 เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม และตอนนี้ก็ย่างเข้าสู่ฤดูมรสุมของทะเลอันดามัน ตั้งแต่กลางเดือน  พ.ค.- ปลายเดือน ต.ค.ของทุกปี จะมีมรสุมฝนตกและคลื่นลมแรง ทำให้เกิดความเสี่ยงในการออกทะเล สำหรับรายได้จากการท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันในปีนี้ มีรายได้ ประมาณ22.6 ล้านบาท มีรายได้มากกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งเก็บได้ประมาณ 20 ล้านบาท ในหมู่เกาะสิมิลันมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งหมด 11 เกาะ อย่างไรก็ตามจากที่อุทยานได้ประกาศปิดเกาะแล้วนั้น ถ้าพบว่ามีเรือทัวร์นักท่องเที่ยวยังลักลอบเข้าไปท่องเที่ยว ทางอุทยานหมู่เกาะสิมิลัน ได้ใช้มาตรการ พรบ.2504ตามมาตรา 18 จะมีโทษตั้งแต่จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท จึงฝากถึงผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวต่างๆขอให้เครารพกฎของอุทยานฯและให้ทำตามระเบียบอย่างถูกต้องเพื่อความปลอดภัย
  นางเฉลิมศรี แพใหญ่ ผจก.ทับละมุ อันดามันทัวร์ กล่าวว่า ปีนี้มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการมากขึ้นแต่กำไรกลับน้อยลง เหตุเพราะ ราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น ต้นทุนต่างๆก็เพิ่มสูงขึ้น  มีผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นทำให้มีการตัดราคาขายกัน และมีผู้ประกอบการบางรายทำทัวร์ที่ไม่มีคุณภาพเข้ามาตัดราคาขาย คาดว่าในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะเปิดใหม่ในเดือน พฤศจิกายนนี้ คงจะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงอีก โดยตนเองอยากให้ผู้ประกอบการแข่งขันกันในเรื่องของการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ และมีความปลอดภัยที่สูงสุด
  ด้าน  นส.ลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวยังคงสามารถเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดพังงา ได้อีกมากมาย เช่น อ่าวพังงา เกาะไข่ เกาะยาว ชายหาดทะเลท้ายเหมือง ชายหาดเขาหลัก เกาะคอเขา เป็นต้น ส่วนแหล่งท่องเที่ยวบนบกยังมีการท่องเที่ยวแบบผจญภัยและน้ำตกต่างๆ  และในช่วง กรีนซีซั่นนี้  ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และผู้ประกอบการ ได้จัดห้องพักโรงแรมชั้น 1 ริมชายทะเล  ด้วยโปรโมชั่น นอนติดดาว ราคาติดดิน  สำหรับท่านที่ต้องการที่จะเดินทางมาชมความงดงามของของจังหวัดพังงา สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
รายงานโดย..ทีมงานพลังชนภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป