วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคักสงกรานต์นี้ ททท.คาดเงินสะพัดกว่า 600 ล้านบาท


ททท.ภูเก็ต ประเมินสถานการณ์ท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์คึกคักมากปีนี้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 600-700 ล้านบาท และต่อเนื่องไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคมนี้ จากที่นักท่องเที่ยวยุโรปยังไม่เดินทางกลับ เพราะยุโรปยังไม่หายหนาว หลังจากนั้น ได้กลุ่มเอเชียเขัามาทดแทนในช่วงกรีนซีซัน 
             วันที่ 3 เม.ย.56 นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ว่า จากการประเมินสถานการณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ตที่มีวันหยุดติดต่อกันถึง 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันหยุดในช่วงวันจักรีในวันที่ 6-8 เมษายน 2556 ต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลสงกรานต์ วันที่ 13-16 เมษายน 2556 นี้ และในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงปิดเทอมด้วย ทำให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตคึกคักตลอดเดือนเมษายนนี้ และจากการสอบถามไปยังผู้ประกอบการโรงแรมทั้งชายหาด และในตัวเมือง ปรากฎว่า อัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 75-80% และคาดว่าใกล้ๆ ช่วงเทศกาลสงกรานต์การจองห้องพักจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน
           “ถึงแม้ว่าเทศกาลสงกรานต์ของภูเก็ตจะสู้ในภาคเหนือที่เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ไม่ได้ก็ตาม แต่ภูเก็ตก็มีการจัดงานสงกรานต์ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นตัวเมืองภูเก็ต ที่ป่าตองที่มีการจัดสงกรานต์ วอเตอร์ เฟสติวัล ออน เดอะ บีช ในวันที่ 12-13 เมษายนนี้ และกิจกรรมไบค์วีค หรือมอเตอร์ไซค์ใหญ่ที่จะเข้ามาภูเก็ตกว่า 5,000 คน ในช่วงตั้งแต่วันที่ 14 21 เมษายนนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการสร้างสีสัน และความคึกคักให้แก่เทศกาลสงกรานต์ของภูเก็ตได้เป็นอย่างมาก
          นายชาญชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ภูเก็ต 3-4 วัน คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 600-700 ล้านบาท ซึ่งไม่รวมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวปกติอยู่แล้ว เนื่องจากในช่วงเดือนเมษายน นักท่องเที่ยวยุโรปยังไม่เดินทางกลับ เพราะยุโรปจะยังหนาวอยู่ และจากการสอบถามผู้ประกอบการโรงแรม ปรากฎว่า ยังคึกคักไปถึงสิ้นเดือนเมาษายนนี้ โดยนักท่องเที่ยวยุโรปจะเริ่มทยอยเดินทางกลับประมาณกลางเดือนพฤษภาคมนี้
           อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักท่องเที่ยวยุโรปจะทยอยกลับหลังกลางเดือนพฤษภาคมนี้ แต่การท่องเที่ยวของภูเก็ตก็ไม่ได้ถดถอย อัตราเข้าพักยังอยู่ที่ประมาณ 60-65% เนื่องจากภูเก็ตจะได้นักท่องเที่ยวกลุ่มเอเชีย ทั้ง จีน เกาหลี ประเทศใกล้บ้าน รัสเซีย ตะวันออกกลาง และอินเดีย เข้ามาทดแทน จากที่มีเที่ยวบินจากเมืองต่างๆ ทั่วทั้งเอเชียบินเข้ามาภูเก็ต ทำให้การท่องเที่ยวของภูเก็ตคึกคักตลอดทั้งปี ไม่มีช่วงโลว์ซีซันเหมือนในพื้นที่ท่องเที่ยวบางแห่ง
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป