วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผู้ตรวจฯ กระทรวงท่องเที่ยวลงภูเก็ตย้ำหน่วยงานในสังกัดทำงานสนองรัฐบาล


หัวหน้าผู้ตรวจฯ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ภูเก็ต แจงหน่วยงานในสังกัดเร่งทำงานสนองนโยบายรัฐบาล
                 เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 26 มี.ค.56 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมืองภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ นายพัฒนาชาติ กฤดิบวร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการ เพื่อชี้แจง แนะนำ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติงาน หรือการจัดทำภารกิจตามนโยบายของกระทรวง เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามแผนงานการตรวจราชการ ปีงบประมาณ 2556 ตลอดจนการดำเนินงานในภาพรวมของแต่ละหน่วยงาน
      
       รวมทั้งรับทราบผลความสำเร็จของการปฏิบัติงาน ปัญหา และให้ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงาน โดยมี นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายสาโรจ อังคณาพิลาส นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เขต 6-7 เข้าร่วม
            นายสันติ ป่าหวาย การท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจราชการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 1 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพ โดยมีนายพัฒนาชาติ กฤดิบวร หัวหน้าผู้ตรวจฯ เป็นหัวหน้าคณะในการมาตรวจราชการครั้งนี้ หน่วยงานที่รับการตรวจก็มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 7 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัด-ภาค สำนักงาน ททท.ภาค เขต สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขต โรงเรียนกีฬา สถานีตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อรับมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน ซึ่งในแต่ละปีมีโครงการหลักๆ ในการมาตรวจราชการ เช่น โครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการท่องเที่ยว โครงการนันทนาการมวลชน โครงการกีฬาต้านยาเสพติด โครงการโฮมสเตย์ ซึ่งเป็นโครงการหลักๆ ตามแผนการตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนการลงมาตรวจราชการครั้งต่อไป จะมีขึ้นในประมาณเดือนมิถุนายน 2556
           แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับนโยบายที่รับมอบในวันนี้เพื่อซักซ้อมความเข้าใจของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้มีความเข้าใจที่ตรงกันในการดำเนินงานตามโครงการต่างๆ ตามแผนงานที่ผู้ตรวจราชการได้มีไว้อยู่แล้ว เพื่อให้โครงการโครงการหลักๆ ที่ผ่านมติ ครม.แล้ว สามารถดำเนินการไปได้โดยไม่มีอุปสรรค และปัญหา ซึ่งในส่วนของการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต โครงการที่มีการติดตาม คือ โครงการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการท่องเที่ยว เรื่อง ภูเก็ตเมืองแห่งไมซ์ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายน 2556 และ โครงการกีฬาและมวลชน
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป