วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ภาครัฐ-เอกชน มั่นใจนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าภูเก็ตปีละ 2 แสนคน


หน่วยงานเกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต หารือร่วมกับบริษัทนำเที่ยวอินเดีย หาแนวทางดึงอินเดียเข้าภูเก็ตเพิ่มขึ้น ด้านเอเย่นต์ทัวร์อินเดียระบุ แต่ละปีนักท่องเที่ยวอินเดียเข้าภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน
      
       นายธีระ เจี่ยสกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการทำตลาดท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดีย ภายหลังเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการส่งเสริมการตลาดประเทศอินเดีย โดยมีคณะกรรมการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และบริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ของประเทศอินเดีย เข้าร่วม ณ ห้องประชุมปิยาภรณ์ โรงแรมป่าตอง รีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ว่า
      
       การประชุมครั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างภูเก็ต และอินเดีย ซึ่งจากการประชุมในครั้งนี้ ได้รับทราบข้อมูลของอินเดียบางส่วนที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดภูเก็ต โดยเบื้องต้น ทางอินเดียจะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ตประมาณ 2 แสนคนต่อปี พร้อมทั้งมีการหารือเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการนำนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกด้วย
      
       ทั้งนี้ ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มีการส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวอินเดียมาเยือนจังหวัดภูเก็ต โดยสร้างความมั่นใจให้แก่ตัวแทนของประเทศอินเดียที่มาประชุมในครั้งนี้ว่า จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งความปลอดภัย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว โดยเราจะต้องมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น ไปทำโรดโชว์ต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวอินเดียเข้ามาจังหวัดภูเก็ตมากยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อสร้างรายได้ให้แก่จังหวัดภูเก็ต และกลุ่มจังหวัดในอันดามันด้วย
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป