วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ภูเก็ตจัดงาน “OTOP ซิตี้ 4 ภูมิภาค” หวังเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้า


ภูเก็ตแถลงข่าวจัดงาน “OTOP ซิตี้ 4 ภูมิภาคระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-2 มี.ค.นี้ หวังเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้า และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด คาดตลอดการจัดงานมียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 17 ก.พ.56  ที่หน้าอาคารพิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “OTOP ซิตี้ 4 ภูมิภาคซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับเครือข่ายโอทอปจากภูมิภาค จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-2 มี.ค.2556 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางภาวิณี อินทุสุต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายไชยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต เครือข่ายโอทอปในจังหวัดภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ และผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อมวลชนเข้าร่วม
      
       นายไมตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ “OTOP” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แต่ละชุมชนสามารถใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นในการพัฒนาสินค้าที่แสดงเอกลักษณ์ในแต่ละพื้นที่เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยรัฐส่งเสริมการพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ รวมทั้งการพัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการและการตลาด เพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งใน และต่างประเทศ
      
       ปัจจุบัน รัฐบาลมียุทธศาสตร์ในการส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ “OTOP” 2 ประเด็น ประกอบด้วย ประเด็นการพัฒนาศักยภาพกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์โอทอปมีศักยภาพการแข่งขันสูงขึ้น สามารถขยายฐานสู่ตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น และประเด็นการพัฒนาระบบสนับสนุนกิจกรรมโอทอป เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้น ให้ได้หนึ่งแสนล้านบาทภายในปี 2558
      
       ทางจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับภาคีเครือข่ายจากภูมิภาคต่างๆ กำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-2 มี.ค.2556 ณ เวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้า OTOP ภูเก็ต และส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งภายในงานจะมีสินค้า OTOP ของภูเก็ต และต่างจังหวัดเข้าร่วม 186 บูท จำแนกเป็นสินค้า 5 ประเภท ประกอบด้วย อาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ของใช้ และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร และคาดว่าตลอดการจัดงานจะมียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป