วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556

เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอปที่บ้านบางคณฑี จ.ภูเก็ต




เปิดตัวประชาสัมพันธ์หมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอป ที่บ้านบางคณฑี จ.ภูเก็ต เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์โอทอป และการท่องเที่ยวชุมชนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

                 เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 11 ม.ค.56 นายศุภชัย โภชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป เพื่อเป็นสินค้าที่ระลึกของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ณ อาคารอเนกประสงค์บ้านบางคณฑี ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อเปิดตัวประชาสัมพันธ์หมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอป ของบ้านบางคณฑีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วม
      
       นางดุจดาว ยุคุณธร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านบางคณฑี ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า หมู่บ้านท่องเที่ยวโอทอป บ้านบางคณฑี เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นตามโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป เพื่อเป็นสินค้าที่ระลึกของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จำนวน 70,000 บาท
                เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอปให้เป็นสินค้าที่ระลึกที่มีคุณภาพ ทำให้สินค้าโอทอปมีความเข้มแข็ง มีศักยภาพในการพัฒนา และบริหารจัดการ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่และเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการโอทอปมากขึ้น
      
       นางดุจดาว กล่าวต่อว่า บ้านบางคณฑีได้รับการสนับสนุนส่งเสริมในการพัฒนาศักยภาพให้เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยว ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ทำให้มีศักยภาพ และมีความพร้อมในการเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ในด้านพื้นที่สามารถเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ต เช่น แหลมพรหมเทพ แหลมกา เกาะโหลน เกาะเฮ เป็นต้น และสิ่งสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อคนในชุมชน คือ หมู่บ้านนี้ได้รับการคัดเลือกเป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงต้นแบบ ที่มีความพร้อมในการต้อนรับการศึกษาดูงานด้านวิถีชีวิตพอเพียง และยังมีจุดเรียนรู้การประหยัดพลังงานลดโลกร้อน นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์โอทอปที่เกิดจากการรวมตัวของคนในชุมชน ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่งคง และยั่งยืนแก่คนในชุมชน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป