วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

กระบี่จัดมหกรรม “พฤกษาอันดามัน” หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าชม




ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน) จัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ กระบี่พฤกษาอันดามันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้จัก และเข้ามาท่องเที่ยว เผยมีพรรณไม้หลากหลายชนิดให้ชม

            นายสมชาย บริพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน) กล่าวว่า ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จ. กระบี่ เป็นศูนย์รวบรวมพันธุ์พืชในท้องถิ่น ทดสอบพันธุ์พืชในประเทศไทย และต่างประเทศ เพื่อผลิตและกระจายพืชพันธุ์ดีแก่เกษตรกร นอกจากนี้ ภายในศูนย์ฯ ยังมีไม้หลายพันธุ์ให้เที่ยวชม เช่น หมากแดง ดาหลา จั๋ง เฮลิโทเนีย มะพร้าวน้ำหอม กล้วยไม้หลากหลายสีสัน และดอกหน้าวัวกว่า 60 พันธุ์ ที่มีสีสันแปลกตา สวยงาม เช่น พันธุ์มิโดริ พันธุ์มินาคีไวท์ พันธุ์วิงโก้ บนพื้นที่ 300 ไร่
      
       
และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักศูนย์พืชสวนกันกว้างขวางมากขึ้น ทางศูนย์ฯได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับขึ้นใช้ชื่อ กระบี่พฤกษาอันดามันขึ้น โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับจังหวัดกระบี่ ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน) ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 25 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ 2556 ภายในงานจัดให้มีนิทรรศการด้านการเกษตร ชมดอกหน้าวัว, กล้วยไม้, สับปะรดสี การประกวดจัดดอกไม้สด การจัดแสดงพันธุ์ไม้สวยงามนานาชนิด และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
      
       
ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดกระบี่ (พืชสวน) เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยในปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว กว่า 1 หมื่นคน ซึ่งทางศูนย์มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งสถานที่ และบุคลากรในการรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจังหวัดกระบี่ นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมพักผ่อนด้วย
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป