วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นักดำน้ำตื่นเต้นกระเบนราหูโผล่อวดโฉมเกาะสต๊อค หมู่เกาะสุรินทร์



นักดำน้ำบริษัทคุระบุรี กรีนวิว จ.พังงา พบปลากระเบนราหูท้องสีขาว 2 ตัว บริเวณ เกาะสต๊อค-อ่าวเต่า หมู่เกาะสุรินทร์ ที่มีความสวยงามติดอันดับ 6 ใน 10 ของโลก ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว สร้างความตื่นเต้นแก่นักดำน้ำที่พบเห็น
      
       
วันที่ 14 ธ.ค.55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเฮเลน แม็คนี (Mr.Heler Macnee) เจ้าหน้าที่ไดร์วิง บริษัท คุระบุรี กรีนวิว ทัวร์ จำกัด ที่ได้ถ่ายภาพปลากระเบนราหู ท้องสีขาว จำนวน 2 ตัว ว่ายน้ำเล่นในแนวปะการัง ขณะที่นักดำน้ำกำลังดำชมแนวปะการัง บริเวณเกาะสต๊อค และอ่าวเต่า ที่มีความสวยงามติดอันดับ 6 ใน 10 ของโลก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา ตรงจุดที่พบอยู่ห่างออกไปจากเกาะสุรินทร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
      
       
ปลากระเบนราหูดังกล่าว มีขนาดลำตัวยาวประมาณ 5 เมตร ว่ายอวดโฉมให้นักดำน้ำได้ชมอย่างใกล้ชิด ทำให้นักดำน้ำรู้สึกตื่นเต้น ดีใจเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้พบเห็นกับความงดงามใต้ทะเลเช่นนี้ ถือว่าเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งพบว่า ขณะนี้บริเวณที่พบมีแนวปะการังที่สมบูรณ์ และสวยงาม ทำให้บริเวณนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำขนาดเล็ก และขนาดใหญ่จำนวนมาก จึงเป็นแหล่งอาหารธรรมชาติที่สมบูรณ์จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจไปเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก
      
       
อย่างไรก็ตาม หากนักท่องเที่ยวสนใจจะลงไปชมความงามใต้ท้องทะเล สามารถติดต่อล่วงหน้ามาที่ บริษัท คุระบุรี กรีนวิว ทัวร์ โทร.0-7647-2071 เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง และชมปลากระเบน และฝูงปลาโลมา
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป