วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ฝูงโลมากว่า 50 ตัวรอรับนักท่องเที่ยวเข้าเกาะสุรินทร์ จ.พังงา


ตื่นตะลึงนักดำน้ำบริษัทคุระบุรี กรีนวิว จ.พังงา พบฝูงปลาโลมา จำนวนกว่า 50 ตัว ขณะนำเรือออกจากฝั่งหมู่เกาะสุรินทร์ เผยพบโลมาฝูงใหญ่เป็นครั้งแรกในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว เชื่อนักท่องเที่ยวแห่ชมจำนวนมาก
                เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.55 นายภิรมย์ ชูพล เจ้าหน้าที่ไดร์วิง บริษัท คุระบุรีกรีนวิว ทัวร์ จ.พังงา กล่าวภายหลังพบฝูงปลาโลมากว่า 50 ตัว ที่บริเวณหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ขณะนำเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวออกจากเกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา เพื่อกลับเข้าฝั่งที่จังหวัดพังงา ได้มีปลาโลมาขนาดลำตัวยาวตั้งแต่ 1 เมตร จนถึงประมาณ 5 เมตร จำนวนไม่น้อยกว่า 50 ตัว จับกลุ่มเล่นน้ำกันเป็นฝูง ตรงจุดที่อยู่ห่างออกไปจากเกาะสุรินทร์ประมาณ 2 กิโลเมตร จึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้ และการพบกับฝูงโลมาทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปด้วยตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นฝูงโลมาขนาดใหญ่ที่ยังไม่เคยพบมาก่อน
      
       
ซึ่งจุดที่พบฝูงปลาโลมา เป็นจุดที่มีแนวปะการังที่สมบูรณ์ และสวยงาม ทำให้บริเวณนี้มีความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำขนาดเล็ก/ขนาดใหญ่จำนวนมาก เช่น ม้าน้ำหางเสือ แพลงก์ตอน และหญ้าทะเล จึงเป็นแหล่งอาหารธรรมชาติที่สมบูรณ์ของปลาโลมา อย่างไรก็ตาม หลังจากพบฝูงปลาโลมาดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติสนใจไปเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ บริเวณดังกล่าวคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พบฝูงโลมาขนาดใหญ่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะทำให้การท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาคึกคักขึ้น
                 นายภิรมย์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยวเกาะสุรินทร์คึกคักอีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์ปะการังฟอกขาวจนนักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางดำน้ำ แต่ขณะนี้ ความอุดมสมบูรณ์ได้กลับคืนมาอีกครั้ง น้ำทะเลใสขึ้น ปะการังสมบูรณ์ เนื่องจากหลายหน่วยงานได้ช่วยกันอนุรักษ์ปะการัง ทำให้มีจำนวนสัตว์ทะเลต่างๆ มีมากตามไปด้วย รวมทั้งฝูงโลมาขนาดใหญ่ที่กลับมาหากินในพื้นที่ดังกล่าว
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป