วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย เยี่ยมคารวะผู้ว่าฯ ภูเก็ต ฝากดูแลเรื่องความปลอดภัย-สานต่อเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกัน


 
                เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 มิ.ย.56  ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโจนาธาน เคนนา (Mr.Jonathan Kenna) อัครราชทูต ประเทศออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคารวะนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่ง อัครราชทูตประจำสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประเทศไทย
                นายไมตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบของอัครราชทูต ประเทศออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ในครั้งนี้ ว่า สำหรับนักท่องเที่ยวออสเตรเลีย เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เป็นอันดับ 1 ใกล้เคียงกับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียที่เดินทางเข้ามาภูเก็ต นอกจะมาท่องเที่ยวแล้ว ยังมาใช้บริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะเรื่องของทันตกรรม เพราะจังหวัดภูเก็ต มีค่ารักษาที่ถูกกว่าที่ประเทศออสเตรเลีย 
                และการเข้าพบของอัครราชทูต ประเทศออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ในครั้งนี้ ได้แลกเปลี่ยนสภาพปัญหาการท่องเที่ยว ซึ่งตนก็ได้เรียนให้ทราบถึงปัญหาที่กระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต คือ เรื่องของการคมนาคมขนส่ง ซึ่งมีการจราจรหนาแน่น ทางภูเก็ตกำลังหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้อยู่ ขณะที่ท่านอัครราชทูต ก็บอกว่า เมืองใหญ่ๆ ของประเทศออสเตรเลียหลายแห่งก็มีปัญหาเช่นเดียวกันกับของภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการจราจร ปัญหาเรื่องการดูแลนักท่องเที่ยว ก็จะเป็นปัญหาหลักๆ เช่นเดียวกัน
                โดยในส่วนการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวออสเตรเลีย ตนก็รับปากว่าจะดูแลให้ดีที่สุด ถ้านักท่องเที่ยวมีปัญหาที่ไม่ได้รับความสะดวก หรือได้รับการบริการที่ไม่ดี ให้ติดต่อสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้โดยตรง เรื่องต่างๆ ก็จะไปตามหน่วยราชการต่างๆ ถ้าเกี่ยวกับปัญหาที่รุนแรง                ขณะที่ นายโจนาธาน เคนนา อัครราชทูตประเทศออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การมาเยือนจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ เพื่อมาเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และฝากให้ทางจังหวัดดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวออสเตรเลียมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเป็นอันดับ 1 ดังนั้น จึงอยากฝากให้ทางจังหวัดดูแลในเรื่องของความปลอดภัย และสานงานต่อในเรื่องของความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป