วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเร่งจัดระเบียบชายหาดป่าตอง กมลา รองรับการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน



            เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 56 นายจำเริญ  ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดระเบียบชายหาด อ. กะทู้ โดยมีนายศิริพงศ์  หลีประสิทธิ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ. กะทู้ พ.ต.อ. มล. พัฒนจักร  จักรพันธุ์ ผกก.สภ.ภมลา พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
          สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ มีการติดตามผลการปฏิบัติงานการจัดระเบียบชายหาดป่าตอง หาดหาดไตรตรัง หาดกมลา หาดแหลมสิงห์ และติดตามการจัดระเบียบกลุ่มรถเช่า กลุ่มรถตุ๊ก ๆ บริเวณหน้าหาด
          นายจำเริญ กล่าวว่า การจัดระเบียบชายหาดในพื้นที่อำเภอกะทู้ เป็นไปตามนโยบายของจังหวัดที่ต้องการให้ชายหาดมีความสะอาด สวยงาม มีระเบียบ ไม่มีการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งจากการประชุมครั้งนี้ได้มอบให้เทศบาลเมืองป่าตอง องค์การบริหารส่วนตำบลกมลา ร่วมกับอำเภอกะทู้ไปสำรวจผู้ประกอบการชายหาดมีกี่กลุ่ม กลุ่มอะไรบ้าง อาทิเช่น กลุ่มเตียงผ้าใบ กลุ่มหมอนวก กลุ่มเจ็ตสกี กลุ่มเรือลากร่ม เป็นต้น พร้อมส่งผลสำรวจมายังจังหวัดภายใน 30 วัน เพื่อที่จะออกแผนปฏิบัติร่วมกัน ในส่วนการสร้างอาคารบริเวณหน้าหาดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแจ้งความดำเนินคดีได้เลย อย่างไรก็ตามการจัดระเบียบชายหาดจังหวัดได้ดำเนินการตามหน้าที่ไม่มีการรังแกใคร ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ที่สำคัญการดำเนินการครั้งนี้เพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพของการท่องเที่ยวภูเก็ตให้มีความยั่งยืน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป