วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554

“ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน” บุกกระบี่ทุ่มทุนกว่า 150 ล้านผุด “กระบี่โบ๊ทลากูน”

ภูเก็ต โบ๊ท ลากูนผู้ดำเนินธุรกิจมารีนาในภูเก็ต ขยายการลงทุนสู่จังหวัดกระบี่ ทุ่มทุนกว่า 150 ล้านบาท ผุดมารีนาหรู กระบี่ โบ๊ท ลากูนที่อำเภอเหนือคลอง รองรับเรือยอชต์ทั้งในน้ำและบนบกได้ 180 ลำ เปิดรับเรือยอชต์อย่างเป็นทางการธันวาคมนี้
              น.ส.ศรีญา ยงสกุล ผู้ดูแลฝ่ายขายและการตลาด บริษัท กระบี่โบ๊ท ลากูน จำกัด เปิดเผยถึงการลงทุนมารีนาในจังหวัดกระบี่ว่า บริษัท ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจมารีนาที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อภูเก็ต โบ๊ท ลากูนได้ขยายการลงทุนมารีนามายังจังหวัดกระบี่ ในโครงการ กระบี่ โบ๊ท ลากูนซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนคลองทรายทิศตะวันตก ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินกระบี่ประมาณ 15 นาที โดยขณะนี้การก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90% และจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2554 นี้
      
       “การตัดสินใจลงทุนมารีนาในครั้งนี้ เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดกระบี่ยังไม่มีมารีนาที่จะให้บริการเรือยอชต์และเรืออื่นๆ ทั้งที่การท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดกระบี่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากที่กระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นเกาะพีพี เกาะลันตา ทะเลแหวก ฯลฯ บริษัทจึงตัดสินใจลงทุนมารีนาดังกล่าวขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตท่องเที่ยวทางทะเลของกระบี่ และสร้างทางเลือกให้แก่เจ้าของเรือชาวต่างชาติที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการจอดเรือจากจังหวัดภูเก็ตมายังกระบี่ รวมทั้งเพื่อรองรับเรือของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทางทะเลในพื้นที่จังหวัดกระบี่ น.ส.ศรีญากล่าว และว่า
      
       สำหรับโครงการกระบี่ โบ๊ท ลากูน ได้แบ่งการพัฒนาออกเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรกได้พัฒนาเป็นมารีนา บนเนื้อที่ 38 ไร่ ในคอนเซปต์ ที่จอดเรือภายในล่องน้ำ ที่มีความปลอดภัยสูง จากที่มีป่าเลนธรรมชาติเป็นตัวกำบังคลื่นลมสามารถจอดเรือได้ตลอดทั้งปี และสามารถรองรับเรือในน้ำได้ 80 ลำ บนบกอีก 100 ลำ และรองรับเรือยอชต์ขนาดใหญ่สุดได้ถึง 23 เมตร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งปั๊มน้ำมัน อุปกรณ์การยกเรือขึ้นบกเพื่อทำความสะอาดและซ่อมแซมเรือ ที่ลากเรือ น้ำ ไฟฟ้า และอื่นๆ เหมือนกับมารีนามาตรฐานทั่วๆไป โดยเฟสแรกนี้ใช้เงินลงทุนประมาณ 150 ล้านบาท
      
       อย่างไรก็ตาม เมื่อพัฒนาตัวมารีนาแล้วเสร็จ บริษัทได้วางแผนที่จะลงทุนต่อในส่วนของคอนโดมิเนียมในบรรยากาศมารีนา รองรับเจ้าของเรือ ซึ่งจะลงทุนตึกแรกจำนวน 35 ห้อง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวางแผนออกแบบรายละเอียด และตามแผนที่วางไว้จะก่อสร้างคอนโดมิเนียมล้อมรอบมารีนา ซึ่งจะค่อยๆพัฒนาที่ละตึกให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
      
       น.ส.ศรีญาเผยอีกว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองไว้นั้น จะมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมที่ใช้บริการที่ภูเก็ต โบ๊ท ลากูน แต่ต้องการจะเปลี่ยนบรรยากาศมาจอดเรือที่จังหวัดกระบี่ และกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ต้องการมาสัมผัสความสวยงามของท้องทะเลกระบี่ รวมไปถึงกลุ่มผู้ประกอบการให้เช่าเรือ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทางทะเล เป็นต้น ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในระยะเริ่มต้นของการเปิดให้บริการ และในระยะยาว อย่างไรก็ตาม บริษัทจะต้องทำการประชาสัมพันธ์ให้นักเดินเรือยอชต์ได้รับทราบว่า มีมารีนาแห่งใหม่เกิดขึ้นที่จังหวัดกระบี่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป