วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดจับมือ อบจ. ภูเก็ต เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการขายประเทศเกาหลี 25-30 เมษายน


วันนี้ (1 เมษายน 2553) ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน จ. ภูเก็ต นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ. ภูเก็ต นายภูริท มาศวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และนางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าว งานส่งเสริมการขายและการตลาดในประเทศเกาหลี (Phuket Road Show to Korea)
นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 25-30 เมษายน 2553 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จะร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตนำคณะผู้ประกอบการโรงแรมจากจังหวัดภูเก็ตเดินทางไปร่วมงานส่งเสริมการขายและการตลาดในประเทศเกาหลี (Phuket Road Show to Korea) ในวันที่ 27 เมษายน 2553 ที่กรุงโซลและวันที่ 29 เมษายน 2553 ที่เมืองปูซาน

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวจากตลาดเกาหลี ในขณะนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีสถิติในปี 2007 อยู่ที่ 220,000 คนโดยประมาณ และเพิ่มขึ้น 250,000 คนในปี 2008 และปี 2009 โดยในปี 2010 นี้จากการเดินทางไปทำการขายและการตลาดในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากตลาดเกาหลีได้มากกว่า 270,000 คน ได้มีสายการบินเกาหลีที่มีเส้นทางบินตรงจากกรุงโซลมายังจังหวัดภูเก็ตถึง 4 สายการบินได้แก่ สายการบิน Korean Air, Asiana, Eastra Airline และ Business Air ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากตลาดเกาหลีเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตให้มากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ส่วนรูปแบบการจัดงาน ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำหนดรูปแบบให้เป็นการทำ Table Top Sales โดยจะให้ผู้ประกอบการจากประเทศไทยนั่งประจำโต๊ะและให้ผู้ประกอบการจากเกาหลีหมุนเวียนกันเข้ามาเจรจาแลกเปลี่ยนข้อมูลและทำการขายสินค้าทางการท่องเที่ยว จากนั้นก็จะเป็นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยในภาพรวม

ข้อมูลจาก :: เสงี่ยม เอียดตน ส.ปชส.ภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป